Bộ 10 Đề thi Tin học Lớp 4 Học kì 2 Chân Trời Sáng Tạo (Có đáp án)
Bạn đang xem 30 trang mẫu của tài liệu "Bộ 10 Đề thi Tin học Lớp 4 Học kì 2 Chân Trời Sáng Tạo (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Bộ 10 Đề thi Tin học Lớp 4 Học kì 2 Chân Trời Sáng Tạo (Có đáp án)
Bộ 10 Đề thi Tin học Lớp 4 Học kì 2 Chân Trời Sáng Tạo (Có đáp án) - DeThiTinHoc.net DeThiTinHoc.net Bộ 10 Đề thi Tin học Lớp 4 Học kì 2 Chân Trời Sáng Tạo (Có đáp án) - DeThiTinHoc.net Câu 7. Để ngắt đoạn, xuống dòng trong văn bản em sử dụng phím nào sau đây? A. Tab. B. Enter. C. Ctrl. D. Shift. Câu 8. Khoanh vào câu trả lời sai. A. Thay đổi nền trang chọn thẻ Design. B. Để chèn hình ảnh, âm thanh, video, bảng.em chọn thẻ Insert C. Để chọn hiệu ứng cho đối tượng là: Văn bản, hình ảnh em chọn thẻ Animation D. Để lưu bài trình chiếu em chọn thẻ: View Câu 9. Để lưu tệp mới lần đầu tiên em chọn các đáp án đúng nào? A. Ctrl+ X/gõ tên file/chọn ổ lưu/ save. B. Thẻ File/ save/gõ tên file/chọn ổ lưu/ save. C. Alt + S. D. Chọn biểu tượng /Browse/ gõ tên file/chọn ổ lưu/ save. Câu 10. Để thay đổi cỡ chữ và font chữ em chọn thẻ: A. Insert B. Design C. Home D. File Câu 11. Để thêm trang chiếu mới trong PowerPoint, em chọn thẻ: A. Home -> New Slide B. Insert -> Pictures C. Slide Show -> Hide Slide D. Design -> Themes B. TỰ LUẬN: Em hãy mô tả lại cách lưu tệp mới của bài trình chiếu (lần đầu tiên)? ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... DeThiTinHoc.net Bộ 10 Đề thi Tin học Lớp 4 Học kì 2 Chân Trời Sáng Tạo (Có đáp án) - DeThiTinHoc.net ĐỀ SỐ 2 PHÒNG GD&ĐT GIA LÂM BÀI KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II TRƯỜNG TH KIÊU KỴ MÔN: KHOA HỌC – LỚP 4 Họ và tên: . . . . . . . . . . . . . . . . Năm học: 2023 – 2024 Lớp: 4 Thời gian: 20 phút (không kể thời gian phát đề) Điểm Nhận xét của giáo viên GV chấm kí ĐỀ CHẴN A. PHẦN TRẮC NGHIỆM (7,0 điểm) Khoanh vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng nhất hoặc làm theo yêu cầu bài tập. Câu 1. Ý nghĩa của biểu tượng là gì? A. Hình ảnh của con trỏ chuột khi bắt đầu thao tác chọn văn bản. B. Lệnh sao chép phần văn bản được chọn. C. Lệnh dán phần văn bản đã cắt hoặc sao chép. D. Lệnh cắt phần văn bản được chọn. Câu 2. Đâu không phải là ví dụ về sản phẩm đa phương tiện? A. Bản trình chiếu của thầy cô giáo khi dạy học B. Tấm áp phích do các bạn học sinh làm về một chủ đề nào đó. C. Những video quảng cáo D. Sách giáo khoa. Câu 3. Đâu là phần mềm luyện gõ bàn phím? A. Tutor for Adobe Photoshop B. Typing Master C. Kiran’s Typing Tutor D. Rapid Typing. Câu 4. Đâu là phát biểu đúng về ngôn ngữ lập trình? A. Ngôn ngữ dùng để viết một chương trình máy tính B. Ngôn ngữ riêng phù hợp dùng để viết các chương trình máy tính C. Các dãy bit (dãy các số chỉ gồm 0 và 1) D. Chương trình dịch Câu 5. Ý nghĩa của lệnh thuộc nhóm lệnh Bút vẽ là gì? A. Xóa tất cả các hình vẽ trên sân khấu B. Đặt bút để nhân vật bắt đầu vẽ C. Chọn màu bút vẽ D. Đợi 1 giây, rồi thực hiện lệnh tiếp theo DeThiTinHoc.net Bộ 10 Đề thi Tin học Lớp 4 Học kì 2 Chân Trời Sáng Tạo (Có đáp án) - DeThiTinHoc.net Câu 14. Đúng điền Đ vào sai điền S vào ô tương ứng. Nội dung Đúng Sai 1. Muốn gõ chữ hoa, em sử dụng phím Ctrl. 2. Gõ Detete để xóa ký tự bên trái con trỏ soạn thảo. 3. Gõ Backspace để xóa ký tự bên trái con trỏ soạn thảo. 4. Để lưu văn bản ta chọn lệnh Save DeThiTinHoc.net Bộ 10 Đề thi Tin học Lớp 4 Học kì 2 Chân Trời Sáng Tạo (Có đáp án) - DeThiTinHoc.net B. Không thích hợp với việc sử dụng máy tính, mà chỉ thích hợp cho tivi, máy chiếu phim, máy nghe nhạc C. Rất phù hợp cho giải trí, nâng cao hiệu quả dạy và học D. Thể hiện thông tin tốt hơn Câu 7. Để khởi động phần mềm Kiran’s Typing Tutor, ta thực hiện: A. Nháy đúp chuột phải lên biểu tượng Kiran’s Typing Tutor. B. Nháy chuột phải lên biểu tượng Kiran’s Typing Tutor. C. Nháy chuột lên biểu tượng Kiran’s Typing Tutor. D. Nháy đúp chuột lên biểu tượng Kiran’s Typing Tutor. Câu 8. Điền Đ vào ô đúng và S vào ô sai. Nội dung Đúng Sai 1. Muốn gõ chữ hoa, em sử dụng phím Caps Lock. 2. Gõ Detete để xóa ký tự bên trái con trỏ soạn thảo. 3. Gõ Backspace để xóa ký tự bên trái con trỏ soạn thảo. 4. Để lưu văn bản ta chọn lệnh Open Câu 9. Ý nghĩa của biểu tượng là gì? A. Hình ảnh của con trỏ chuột khi bắt đầu thao tác chọn văn bản. B. Lệnh sao chép phần văn bản được chọn. C. Lệnh dán phần văn bản đã cắt hoặc sao chép. D. Lệnh cắt phần văn bản được chọn. Câu 10. Đâu không phải là ví dụ về sản phẩm đa phương tiện? A. Bản trình chiếu của thầy cô giáo khi dạy học B. Tấm áp phích do các bạn học sinh làm về một chủ đề nào đó. C. Những video quảng cáo D. Sách giáo khoa. Câu 11. Đâu là phần mềm luyện gõ bàn phím? A. Typing Master B. Tutor for Adobe Photoshop C. Kiran’s Typing Tutor D. Rapid Typing. Câu 12. Đâu là phát biểu đúng về ngôn ngữ lập trình? A. Ngôn ngữ riêng phù hợp dùng để viết các chương trình máy tính B. Ngôn ngữ dùng để viết một chương trình máy tính DeThiTinHoc.net Bộ 10 Đề thi Tin học Lớp 4 Học kì 2 Chân Trời Sáng Tạo (Có đáp án) - DeThiTinHoc.net PHÒNG GD & ĐT GIA LÂM BIỂU ĐIỂM + ĐÁP ÁN CHẤM TRƯỜNG TIỂU HỌC KIÊU KỴ BÀI KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ 2 Môn: Tin học – Lớp 4 Năm học: 2023 – 2024 B. PHẦN THỰC HÀNH (3,0 điểm) Câu 1. (2,0 điểm) Em hãy tạo 1 thư mục trong ổ đĩa D, đặt tên thành tên của em (ví dụ: Lê Văn Tiến) rồi sao chép thư mục vừa tạo và ổ đĩa C. Câu 2. (1,0 điểm) Bạn Phong muốn tạo một chương trình “Chú gà nhà bà em” để mô tả hoạt động của chú gà trong sân nhà. Vừa đi chú vừa kêu “chíp chíp”. Em hãy giúp bạn Phong thực hiện các công việc để tạo được chương trình theo ý tưởng. DeThiTinHoc.net Bộ 10 Đề thi Tin học Lớp 4 Học kì 2 Chân Trời Sáng Tạo (Có đáp án) - DeThiTinHoc.net ĐỀ SỐ 4 A. PHẦN TRẮC NGHIỆM (7,0 điểm) Câu 1. (1,0 điểm) (M2) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất. Em hãy sắp xếp các bước dưới đây theo thứ tự đúng để mở chương trình trò chơi có sẵn trong Scratch: 1. Chọn tệp chương trình trò chơi. 2. Vào thẻ Tập tin. 3. Chọn Open. 4. Chọn Mở từ máy tính. A. 3 4 2 1. B. 2 3 4 1. C. 2 4 1 3. D. 4 2 1 3. Câu 2. (1,0 điểm) (M2) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất. Để gạch chân chữ, em sử dụng nút lệnh nào sau đây? A. U. B. I. C. B. D. Aa. Câu 3. (1,0 điểm) (M3) Khoanh vào câu trả lời sai. A. Chuyển từ trang chiếu này sang trang chiếu khác thông quan một chuyển động gọi là hiệu ứng chuyển trang. B. Đối với một trang chiếu, tại mỗi thời điểm, chỉ có thể sử dụng một hiệu ứng chuyển trang. C. Khi trình chiếu, hiệu ứng chuyển trang giúp cho bài trình bày sinh động, ấn tượng và hấp dẫn hơn. D. Chọn thẻ Animations để tạo hiệu ứng chuyển trang. Câu 4. (1,0 điểm) (M3) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất. Để gõ kí tự trên của phím số, em sử dụng phím nào sau đây? A. Tab. B. Shift. C. Enter. D. Ctrl. Câu 5. (1,0 điểm) (M1) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất. Biểu tượng nào là biểu tượng của phần mềm Scratch? A. B. C. D. DeThiTinHoc.net Bộ 10 Đề thi Tin học Lớp 4 Học kì 2 Chân Trời Sáng Tạo (Có đáp án) - DeThiTinHoc.net HƯỚNG DẪN CHẤM A. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (7,0 điểm) Mỗi câu trả lời đúng được 1,0 điểm. Câu 1 2 3 4 5 6 7 Đáp án C A D B C B D B. PHẦN TỰ LUẬN: (3,0 điểm) Biểu Câu Nội dung đáp án điểm Có thể kích hoạt phần mềm PowerPoint bằng một trong ba cách: Câu 1 - Cách 1: Nháy đúp chuột vào biểu tượng PowerPoint trên màn hình nền. 0,5 (1,0 - Cách 2: Nháy chuột vào biểu tượng PowerPoint trên thanh tác vụ. 0,5 điểm) - Cách 3: Gõ PowerPoint vào hộp tìm kiếm trên thanh tác vụ, sau đó nháy chuột vào 1,0 biểu tượng PowerPoint trong danh sách kết quả tìm kiếm. Scratch là phần mềm giúp em tạo chương trình máy tính bằng cách kéo thả, lắp ghép Câu 2 các lệnh, còn gọi là lập trình trực quan. 0,5 (1,0 Em có thể chơi một số chương trình trò chơi có sẵn trong Scratch như mèo bắt bóng, 0,5 điểm) robot tìm quà, lái xe vượt chướng ngại vật, hứng quả, mê cung, xếp hình. - Bước 1: Chọn trang chiếu. 0,2 - Bước 2: Chọn thẻ Insert. 0,2 Câu 3 - Bước 3: Nháy chuột vào nút lệnh Pictures. 0,2 (1,0 điểm) - Bước 4: Mở thư mục chứa tệp hình ảnh, chọn tệp hình ảnh. 0,2 - Bước 5: Nháy chuột vào nút lệnh Insert. 0,2 DeThiTinHoc.net
File đính kèm:
- bo_10_de_thi_tin_hoc_lop_4_hoc_ki_2_chan_troi_sang_tao_co_da.docx