Bộ 10 Đề thi Tin học Lớp 8 cuối Kì 2 Kết Nối Tri Thức (Có đáp án)

docx 43 trang tinhoc 25/08/2024 1280
Bạn đang xem 30 trang mẫu của tài liệu "Bộ 10 Đề thi Tin học Lớp 8 cuối Kì 2 Kết Nối Tri Thức (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Bộ 10 Đề thi Tin học Lớp 8 cuối Kì 2 Kết Nối Tri Thức (Có đáp án)

Bộ 10 Đề thi Tin học Lớp 8 cuối Kì 2 Kết Nối Tri Thức (Có đáp án)
 Bộ 10 Đề thi Tin học Lớp 8 cuối Kì 2 Kết Nối Tri Thức (Có đáp án) - DeThiTinHoc.net
 DeThiTinHoc.net Bộ 10 Đề thi Tin học Lớp 8 cuối Kì 2 Kết Nối Tri Thức (Có đáp án) - DeThiTinHoc.net
f) Các lỗi cần được loại bỏ trước khi chương trình được coi là sản phẩm hoàn chỉnh và có thể chia sẻ với người 
khác.
A. 5. B. 0. C. 1. D. 3.
Câu 7. Màu xanh dương thuộc nhóm màu:
A. Ấm. B. Lạnh. C. Trung tính. D. Nóng.
Câu 8. Ý nghĩa của hình trong sơ đồ khối là:
A. Bắt đầu/Kết thúc chương trình. B. Điều kiện rẽ nhánh.
C. Xử lý/Tính toán/Gán. D. Lệnh vào, lệnh ra.
Câu 9. Có mấy cách mô tả thuật toán?
A. 1. B. 2. C. 3. D. 4.
Câu 10. Thuật toán so sánh hai giá trị có thể được mô tả dưới dạng:
A. Cấu trúc lặp. B. Cấu trúc tuần tự. C. Cấu trúc dữ liệu. D. Cấu trúc rẽ nhánh.
Câu 11. Phép toán nào sau đây trả lại kết quả true?
Câu 12. Các bướcđánh số trang vào vị trí giữa, bên dưới trang văn bản là:
A. Layout => Page Number => Bottom of Page/Plain Number 2.
B. Insert => Page Number => Bottom of Page/Plain Number 2.
C. Design => Page Number =>Bottom of Page/Plain Number 2.
D. Home => Page Number=> Bottom of Page/Plain Number 2.
Câu 13. Một số nghề nghiệp thuộc lĩnh vực tin học là:
A. Phát triển và thiết kế website, thiết kế đồ hoạ, streamer,
B. Quản trị mạng, tester, lập trình ứng dụng điện thoại,
C. Bán hàng online, phát triển phần mềm, quản trị cơ sở dữ liệu,
D. Lập trình ứng dụng điện thoại, vlogger, trí tuệ nhân tạo,
Câu 14. Cấu trúc lặp có mấy dạng?
A. 1. B. 2. C. 3. D. 4.
Câu 15. Phương án nào không phải là ứng dụng của tin học trong lĩnh vực báo chí?
 DeThiTinHoc.net Bộ 10 Đề thi Tin học Lớp 8 cuối Kì 2 Kết Nối Tri Thức (Có đáp án) - DeThiTinHoc.net
Câu 1 (1,0 điểm)
a) Trong lập trình, biến được dùng để làm gì?
b) Em hãy nêu các phép toán logic trong ngôn ngữ lập trình Scratch.
Câu 2 (1,0 điểm)
a) Khi lập trình, vì sao cần phải chạy thử chương trình?
b) Lỗi cú pháp xảy ra khi nào?
Câu 3 (1,0 điểm). Em hãy nêu những lợi ích của việc ứng dụng tin học trong nghề nghiệp.
 -----Hết-----
 DeThiTinHoc.net Bộ 10 Đề thi Tin học Lớp 8 cuối Kì 2 Kết Nối Tri Thức (Có đáp án) - DeThiTinHoc.net
 ĐỀ SỐ 2
UBND TP  BÀI KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II
TRƯỜNG THCS . NĂM HỌC 2023-2024
 MÔN: TIN HỌC 8
 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề)
Áp dụng cho máy tính cài đặt hệ điều hành Windows 11; Bộ công cụ văn phòng Office 2016; Ngôn ngữ lập 
trình Scratch3.0; Trình duyệt web có thể là Coccoc, Google Chome; fifox phù hợp với hệ điều hành.
I. Trắc nghiệm (2.5 điểm – mỗi câu 0.25 điểm)
Chọn đáp áp đúng nhất từ các đáp án A, B, C, D.
Câu 1. Chọn nhóm từ thích hợp điền vào đoạn sau. Ngành tin học gắn liền với  và  máy tính điện tử.
A. sự phát triển, sử dụng B. sử dụng, tiêu thụ C. sự phát triển, tiêu thụ D. tiêu thụ, sự phát triển
Câu 2. Thông tin trong môi trường số đáng tin cậy ở mức độ nào?
A. Hoàn toàn tin cậy bởi vì luôn có người chịu trách nhiệm đối với thông tin cụ thể.
B. Chủ yếu là thông tin bịa đặt do mục đích của người tạo ra và lan truyền thông tin.
C. Hầu hết là những tin đồn từ người này qua người khác, từ nơi này đến nơi khác.
D. Mức độ tin cậy khác nhau, từ những thông tin sai lệnh đến thông tin đáng tin cậy.
Câu 3. Kết quả tìm kiếm thông tin bằng máy tìm kiếm có thể thể hiện dưới dạng.
A. Video. B. Hình ảnh. C. Văn bản. D. Các liên kết.
Câu 4. Hành động nào sau đây là biểu hiện vi phạm đạo đức, pháp luật và thiếu văn hoá ?
A. Chụp ảnh chú mèo nhỏ nhà em.
B. Chụp ảnh trong phòng trưng bày ở bảo tàng, nơi có biển không cho phép chụp ảnh.
C. Chụp phong cảnh đường phố.
D. Chụp ảnh hiệu sách em thường mua để gửi cho bạn.
Câu 5. Dữ liệu tại địa chỉ ô A3 hình 1 thuộc kiểu dữ liệu gì?
 Hình 1
A. Kiểu văn bản B. Kiểu số C. Kiểu lôgic D. Kiểu xâu kí tự
Câu 6. Trong ngôn ngữ lập trình Scratch để chạy chương trình và xem kết quả ta chọn nút nào ?
 DeThiTinHoc.net Bộ 10 Đề thi Tin học Lớp 8 cuối Kì 2 Kết Nối Tri Thức (Có đáp án) - DeThiTinHoc.net
D. Máy tính là công cụ soạn thảo văn bản và cho ta truy cập vào mạng Internet để tìm kiếm thông tin.
Câu 18. Em hãy sắp xếp các bước tìm kiếm video hướng dẫn cách làm món gà quay (hoặc một món mà em 
thích) để làm nhân dịp sinh nhật một người thân trong gia đình.
1. Truy cập máy tìm kiếm Google.
2. Mở trình duyệt Google Chrome.
3. Chọn dạng Video.
4. Gõ từ khóa “cách làm gà quay” vào ô tìm kiếm, nhấn phím Enter.
5. Nháy vào liên kết đến các video muốn xem.
A. 2-1-4-3-5. B. 1-2-3-4-5. C. 5- 2-3-4-1. D. 4- 2-3-1.
Câu 19. Bạn Nam muốn tạo chương trình tính quãng đường đi của một chiếc ca nô dựa trên vận tốc và 
thời gian theo công thức S = v x t . Bạn cần sử dụng các biến nào?
A. Sử dụng hai biến S và t để lưu giá trị quãng đường và thời gian.
B. Sử dụng hai biến v và t để lưu giá trị vận tốc và thời gian.
C. Sử dụng hai biến S và v để lưu giá trị quãng đường và vận tốc.
D. Sử dụng ba biến S , t và v để lưu giá trị quãng đường, thời gian và vận tốc. 
Câu 20. Sơ đồ thuật toán như hình 2 cho biết thuật toán giải quyết nhiệm vụ gì?
 Hình 2
A. Hiển thị diện tích hình chữ nhật. B. Nhập chiều dài.
C. Tính diện tích hình chữ nhật.D. Nhập chiều rộng hình chữ nhật.
Câu 21. Hãy chọn khối lệnh đúng thực hiện thuật toán “Tính diện tích tam giác”.
 A B
 DeThiTinHoc.net Bộ 10 Đề thi Tin học Lớp 8 cuối Kì 2 Kết Nối Tri Thức (Có đáp án) - DeThiTinHoc.net
A. Khối lệnh rẽ nhánh khuyết. B. Khối lệnh rẽ nhánh đầy đủ.
C. Khối lệnh lặp có điều kiện kết thúc. D. Khối lệnh lặp ngẫu nhiên.
Câu 26. Sơ đồ khối trong hình bênn mô tả thuật toán nào ?
A. Giải phương trình bậc nhất. B. So sánh hai số x, y
C. Tính tổng hai số x, y D. Tính tích hai số x, y
Câu 27. Em hãy chọn số góc xoay tương ứng điền vào ? để hoàn thành chương trình điều khiển nhân vật đi theo 
hình tam giác.
A. 60 B. 90 C. 120 D.150
Câu 28. Lệnh thuộc nhóm lệnh nào trong Scatch.
 DeThiTinHoc.net Bộ 10 Đề thi Tin học Lớp 8 cuối Kì 2 Kết Nối Tri Thức (Có đáp án) - DeThiTinHoc.net
 HƯỚNG DẪN CHẤM
I. Trắc nghiệm.
 1. A 2. D 3. D 4. B 5. B 6. C 7. B 8. A 9. C 10. B
 11. C 12. C 13. A 14. A 15. B 16. B 17. A 18. A 19. B 20. C
 21. B 22. C 23. B 24. C 25. B 26. A 27. C 28. C
II. Tự luận.
Câu 29. (1 điểm – Mỗi bước chọn đúng được 0.25 điểm)
 Để chèn vào trang chiếu đường dẫn đến một video ta thực hiện qua các bước theo thứ tự. b-d-a- c
Câu 30. (1 điểm)
 HS chỉ được ra 2 cách sắp xếp . Mỗ cách đúng được 0.5đ
Cách 1. a-b-c-e-d-f
Cách 2. a-e-d-b-c-f
Câu 31. (1 điểm )
-HS chỉ ra được
+ Chương trình đã điều khiển được nhân vật di chuyển theo hình tam giác đều với mỗi cạnh 100 bước theo như 
kịch bản nhưng chưa đặt bút nên trong quá trình di chuyển nhân vật đã không vẽ lên sân khấu hình tam giác đều 
 (0.5đ)
+ Để nhân vật vừa đi, vừa vẽ hình tam giác ta thêm lệnh Đặt bút. (0.5đ)
 DeThiTinHoc.net Bộ 10 Đề thi Tin học Lớp 8 cuối Kì 2 Kết Nối Tri Thức (Có đáp án) - DeThiTinHoc.net
A. Dãy các thao tác cần thực hiện theo 1 trình tự xác định để thu được kết quả cần thiết từ những điều kiện cho 
trước.
B. Một thao tác cần thực hiện để thu được kết quả cần thiết từ những điều kiện cho trước.
C. Dãy các thao tác cần thực hiện để thu được kết quả cần thiết từ những điều kiện cho trước.
D. Tất cả đều sai
Câu 7. Có mấy kiểu dữ liệu phổ biến?
A. 1 B. 2 C. 3 D. 4
Câu 8. Biến là gì?
A. Là các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình chỉ dẫn máy tính thực hiện các bước của thuật toán.
B. Là một vùng trong bộ nhớ, được đặt tên và được dùng để lưu trữ dữ liệu khi thực hiện chương trình.
C. Là đại lượng có giá trị không đổi trong quá trình thực hiện chương trình.
D. Cả 3 đáp án trên.
Câu 9. Đâu là dữ liệu kiểu logic?
A. Số nguyên, số thực, số tự nhiên,... B. Dãy kí tự.
C. Đúng (true), sai (false). D. Cả 3 đáp án trên.
Câu 10. Biểu thức là gì?
A. Là các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình chỉ dẫn máy tính thực hiện các bước của thuật toán.
B. Là một vùng trong bộ nhớ, được đặt tên và được dùng để lưu trữ dữ liệu khi thực hiện chương trình.
C. Là đại lượng có giá trị không đổi trong quá trình thực hiện chương trình.
D. Là sự kết hợp của biến, hằng, dấu ngoặc, phép toán và các hàm để trả lại giá trị thuộc một kiểu dữ liệu nhất 
định.
II. PHẦN TỰ LUẬN (5 ĐIỂM).
Bài 1 (2 điểm). Em hãy liệt kê lần lượt các bước của thuật toán điều khiển nhân vật di chuyển theo đường đi là 
cạnh của tam giác đều bằng ngôn ngữ tự nhiên
Bài 2 (2 điểm). Cho các dữ liệu sau, em hãy chỉ ra hằng, biến, biểu thức và kiểu xâu kí tự tương ứng với từng dữ 
liệu đó.
 • Khối 8
 • Góc quay = 360/n
 • n, số bước
 • 
 Bài 3 (1 điểm). Em hãy viết sơ đồ khối mô tả đường đi của nhân vật là một hình tam giác đều.
 ------ HẾT ------
 DeThiTinHoc.net

File đính kèm:

  • docxbo_10_de_thi_tin_hoc_lop_8_cuoi_ki_2_ket_noi_tri_thuc_co_dap.docx