Bộ 11 Đề thi Tin học Lớp 4 Học kì 2 Kết Nối Tri Thức (Có đáp án)

docx 36 trang tinhoc 25/08/2024 1270
Bạn đang xem 30 trang mẫu của tài liệu "Bộ 11 Đề thi Tin học Lớp 4 Học kì 2 Kết Nối Tri Thức (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Bộ 11 Đề thi Tin học Lớp 4 Học kì 2 Kết Nối Tri Thức (Có đáp án)

Bộ 11 Đề thi Tin học Lớp 4 Học kì 2 Kết Nối Tri Thức (Có đáp án)
 Bộ 11 Đề thi Tin học Lớp 4 Học kì 2 Kết Nối Tri Thức (Có đáp án) - DeThiTinHoc.net
 DeThiTinHoc.net Bộ 11 Đề thi Tin học Lớp 4 Học kì 2 Kết Nối Tri Thức (Có đáp án) - DeThiTinHoc.net
D. Nhân vật lùi về phía sau 10 bước rồi quay sang trái 15 độ
Câu 7. (M2) (1.0 điểm) Nhân vật di chuyển 100 bước và quay trái 120 độ. Tiếp tục di 
chuyển và quay thêm 2 lần nữa. Hỏi nhân vật sẽ di chuyển theo hình gì?
A. Vuông C. Tam giác
B. Tròn D. Đường thẳng
Phần II. Thực hành (3 điểm)
Câu 8: (M3) (1.0 điểm) Em hãy khởi động Word, soạn thảo văn bản sau theo yêu cầu: 
Cỡ chữ 20, font chữ Time New Roman. Lưu bài với tên “Ai trồng cây.docx”
 Ai trồng cây
 Người đó có tiếng hát 
 Trên vòm cây
 Chim hót lời mê say
Câu 9 (M3) (2.0 điểm) Em hãy tạo một chương trình điều khiển nhân vật mũi tên vừa đi 
vừa vẽ hình vuông màu đỏ, có cạnh 100, góc quay 90 độ. Lưu bài với tên 
“hinhvuong.sb3”
 DeThiTinHoc.net Bộ 11 Đề thi Tin học Lớp 4 Học kì 2 Kết Nối Tri Thức (Có đáp án) - 
 DeThiTinHoc.net
 ĐỀ SỐ 2
PHẦN 1. LÝ THUYẾT
A. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN: (4 điểm) Hãy khoanh tròn vào chữ cái trước 
câu trả lời đúng nhất.
Câu 1: (M1) Để xóa kí tự bên phải của con trỏ soạn thảo em nhấn vào phím nào?
A. Ctrl B. Backspace
C. Delete D. Enter 
Câu 2: (M1) Để cho bài trình chiếu được rõ ràng và đẹp hơn, em có thể thay đổi:
A. Định dạng dấu đầu dòng. B. Màu chữ.
C. Phông chữ, cỡ chữ. D. Cả A, B, C đều đúng.
Câu 3: (M2) Trong phần mềm PowePoint, khi em nhấn phím F5 thì phần mềm thực 
hiện:
A. Trình chiếu toàn màn hình. B. Chèn ảnh.
C. Thêm 1 Slide. D. Thoát khỏi phần mềm.
Câu 4: (M3) Để sao chép văn bản, em chọn đoạn văn bản cần sao chép sau đó em tiếp 
tục thực hiện:
A. Nháy chuột vào nút lệnh Paste/đưa con trỏ soạn thảo đến vị trí cần sao chép/nháy 
chuột vào nút lệnh Copy.
B. Nháy chuột vào nút lệnh Copy/đưa con trỏ soạn thảo đến vị trí cần sao chép/nháy 
chuột vào nút lệnh Paste.
C. Nháy chuột vào nút lệnh Copy/đưa con trỏ soạn thảo đến vị trí cần sao chép/nháy 
chuột vào nút lệnh Cut.
D. Cả A, B, C đều sai.
Câu 5: (M1) Trong phần mềm Scratch, để lưu bài em thực hiện chọn:
A. Tập tin/Mở từ máy tính. B. Tập tin/Mở.
C. Tập tin/Lưu về máy tính. D. Chỉnh sửa/Lưu từ máy tính. 
Câu 6: (M1) Lệnh (khi bấm vào ) thuộc nhóm lệnh nào?
A. Điều khiển. B. Hiển thị. 
C. Chuyển động. D. Sự kiện.
Câu 7: (M1) Trong phần mềm soạn thảo văn bản Word, em có thể: 
 DeThiTinHoc.net Bộ 11 Đề thi Tin học Lớp 4 Học kì 2 Kết Nối Tri Thức (Có đáp án) - 
 DeThiTinHoc.net
 ĐÁP ÁN
A. Phần trắc nghiệm (4 điểm) Mỗi câu trả lời đúng được 0,5 điểm
 Câu 1 2 3 4 5 6 7 8
 C D A B C D D B
B. Phần tự luận (1 điểm)
Câu 1: (M2) Hãy nêu các bước thực hiện sao chép một đoạn văn bản?
- Bước 1: Chọn đoạn văn bản cần sao chép.
- Bước 2: Nháy chuột vào nút lệnh Copy.
- Bước 3: Đưa con trỏ soạn thảo đến vị trí cần sao chép.
- Bước 4: Nháy chuột vào nút lệnh Paste.
PHẦN 2. THỰC HÀNH (5 điểm)
Đoàn thuyền đánh cá
Mặt Trời xuống biển như hòn lửa
Sóng đã cài then, đêm sập cửa 
Đoàn thuyền đánh cá lại ra khơi
Câu hát căng buồm với gió khơi.
Hát rằng: cá bạc Biển Đông lặng
Cá thu Biển Đông như đoàn thoi
Đêm ngày dệt biển muôn luồng sáng
Đến dệt lưới ta, đoàn cá ơi! 
Biểu điểm: 
- Soạn thảo được văn bản thô đúng và đầy đủ bài: 3,5 điểm.
 - Tên bài trình bày chữ đậm: 0,25 điểm.
 - Căn lề đúng đạt: 0,25 điểm
 - Lưu bài: 0,5 điểm
 - Chèn được hình ảnh và đưa vào đúng vị trí: 0,5 điểm
- Gõ sai hoặc gõ thiếu trừ: 0,25 điểm
 DeThiTinHoc.net Bộ 11 Đề thi Tin học Lớp 4 Học kì 2 Kết Nối Tri Thức (Có đáp án) - 
 DeThiTinHoc.net
 a) Hình ảnh của con trỏ chuột khi bắt đầu thao tác chọn văn bản.
1) 
 b) Lệnh sao chép phần văn bản được chọn.
2) 
 c) Lệnh dán phần văn bản đã cắt hoặc sao chép.
3) 
 d) Lệnh cắt phần văn bản được chọn.
4) 
Thứ tự ghép là: 1 /...; 2 /...; 3 /...; 4 /...;
Câu 5: Đúng ghi Đ, sai ghi S vào ô trống cho thích hợp. (1 điểm)
Em có thể dùng ngôn ngữ lập trình để diễn tả từng bước thực hiện 
một trò chơi trên máy tính.
Trong Scratch các lệnh của chương trình máy tính có thể hiển thị 
bằng tiếng Việt.
Các câu lệnh của Scratch được sắp xếp theo thứ tự nhất định tạo 
thành một chương trình máy tính.
Máy tính không thể thực hiện trò chơi.
PHẦN B: THỰC HÀNH (5 điểm)
Câu 1: Khởi động phần mềm soạn thảo văn bản và soạn khổ thơ sau đây. Hãy lưu tệp 
với tên Bai1 vào thư mục tên của em trên máy tính. (2 điểm)
 Trăng ơi... từ đâu đến? 
 (Theo Trần Đăng Khoa) 
 Trăng ơi... từ đâu đến?
 Hay từ cánh rừng xa 
 Trăng hồng như quả chín 
 Lửng lơ lên trước nhà
Câu 2: Mở phần mềm Scratch, em hãy tạo một chương trình điều khiển nhân vật mèo 
vừa đi vừa vẽ hình tam giác, biết góc quay để vẽ hình tam giác là 120 độ. (3 điểm) 
 DeThiTinHoc.net Bộ 11 Đề thi Tin học Lớp 4 Học kì 2 Kết Nối Tri Thức (Có đáp án) - 
 DeThiTinHoc.net
 ĐỀ SỐ 4
A. PHẦN TRẮC NGHIỆM(7,0 điểm)
Câu 1. (1,0 điểm) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất.(M1) 10
Để xóa kí tự ở bên trái con trỏ soạn thảo, ta nhấn phím nào?
A. Delete. B. Backspace. C. Enter. D. Shift.
Câu 2. (1,0 điểm) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất.(M1) 12a
Đâu là mục dùng để luyện gõ với con số trong phần mềm Kiran’s Typing Tutor?
A. Kids Typing. B. Typing Practice.
C. Numeric Keyboard. D. Typing Tests.
Câu 3. (1,0 điểm) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất.(M3) 12a
Đâu không phải là lợi ích của việc sử dụng công cụ đa phương tiện khi quan sát thế 
giới tự nhiên là gì?
A. Nâng cao kĩ năng quan sát về mọi vật
B. Hiểu biết thêm về thế giới tự nhiên
C. Nhìn nhận một cách sinh động và trực quan
D. Chơi trò chơi điện tử.
Câu 4. (1,0 điểm) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất.(M1). 13
Những chỉ dẫn, nhiệm vụ cần được thực hiện được đưa ra để ra lệnh cho máy tính làm 
việc được gọi là:
A. Câu lệnh. B. Chương trình.
C. Ngôn ngữ máy. D. Ngôn ngữ lập trình.
Câu 5. (1,0 điểm) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất. (M3) 13
Đâu không phải là mục đích của việc viết chương trình là gì?
A. nhằm khai thác tốc độ và khả năng tính toán của máy tính
B. giúp con người điều khiển máy tính đơn giản và hiệu quả hơn
C. ứng dụng vào các bài toán trong cuộc sống, công việc, học tập
D. tạo bài trình chiếu sáng tạo, hấp dẫn, sinh động.
Câu 6. (1,0 điểm) Bấm vào đâu để xóa nhân vật? (M1)
 DeThiTinHoc.net Bộ 11 Đề thi Tin học Lớp 4 Học kì 2 Kết Nối Tri Thức (Có đáp án) - 
 DeThiTinHoc.net
 ĐÁP ÁN
A. PHẦN TRẮC NGHIỆM
 1 2 3 4 5 6
 B C D A D B
Câu 7: 
(1) soạn thảo (2) con trỏ (3) Delete (4) Backspace
B. PHẦN TỰ LUẬN
Câu 1:
a) Gõ văn bản
 - Soạn thảo văn bản sai mẫu 2 lỗi, trừ 0,25 điểm.
 - Soạn thảo văn bản sai mẫu từ 3 đến 4 lỗi, trừ 0,5 điểm.
 - Soạn thảo văn bản sai mẫu từ 5 lỗi trở lên, trừ 1,0 điểm.
b) Các từ lặp lại: lễ hội, vua Hùng, tế lễ, nhắc, công, rước, hát, ngày, là. (9 từ)
 - Tìm được 5 từ và thao tác sao chép đúng: 0,5 điểm.
 - Tìm được 9 từ và thao tác sao chép đúng: 1,0 điểm.
c) Chèn ảnh:
 - Tìm được 1 hình ảnh phù hợp và thực hiện thao tác đúng: 0,5 điểm.
 - Tìm được 2 hình ảnh phù hợp và thực hiện thao tác đúng: 1,0 điểm
 DeThiTinHoc.net Bộ 11 Đề thi Tin học Lớp 4 Học kì 2 Kết Nối Tri Thức (Có đáp án) - 
 DeThiTinHoc.net
C. Scratch. D. Google Chrome.
Câu 7. (1,0 điểm) Em nhận được một video do thầy cô giáo cung cấp về truyền thuyết 
các đời vua Hùng. Đâu là thứ tự đúng của các bước khi em xem video Sự tích quả dưa 
hấu? (M3)
1. Mở video Sự tích quả dưa hấu: Tương tự như video Tết ba miền, chọn Open with 
→ Windows Media Player.
2. Trước khi xem video: Kiểm tra để đảm bảo trên máy tính đã có video cần xem về 
một truyền thuyết của thời kì các vua Hùng. Chẳng hạn, video Sự tích quả dưa hấu. 
 .
3. Kể lại Sự tích quả dưa hấu: Kể lại nội dung câu chuyện Sự tích quả dưa hấu hoặc 
những điều thú vị, mới mẻ mà em thấy trong video được xem như hình ảnh, việc làm 
của các nhân vật, kết quả của sự chăm chỉ lao động...
4. Xem video Sự tích quả dưa hấu:
 - Xem video: Lưu ý nội dung và ý nghĩa của câu chuyện hoặc những chi tiết mới mẻ, 
gây ấn tượng để kể lại cho mọi người nghe.
 - Em có thể sử dụng các nút điều khiển để xem lại từng đoạn video.
B. PHẦN TỰ LUẬN (3,0 điểm)
Em hãy mở phần mềm soạn thảo văn bản và gõ đoạn văn sau: (M2)
 Một hôm, Lang Liêu nằm mộng thấy có vị Thần đến bảo: “Này con, vật trong 
Trời Đất không có gì quý bằng gạo, vì gạo là thức ăn nuôi sống con người. Con hãy 
nên lấy gạo nếp làm bánh hình tròn và hình vuông, để tượng hình Trời và Đất. Hãy lấy 
lá bọc ngoài, đặt nhân trong ruột bánh, để tượng hình Cha Mẹ sinh thành.”
Lang Liêu tỉnh dậy, vô cùng mừng rỡ. Ông làm theo lời Thần dặn, chọn gạo nếp thật 
tốt làm bánh vuông để tượng hình Đất, bỏ vào chõ chưng chín gọi là Bánh Chưng. 
Ông giã xôi làm bánh tròn, để tượng hình Trời, gọi là Bánh Dầỵ Còn lá xanh bọc ở 
ngoài và nhân ở trong ruột bánh là tượng hình cha mẹ yêu thương đùm bọc con cái.
 DeThiTinHoc.net

File đính kèm:

  • docxbo_11_de_thi_tin_hoc_lop_4_hoc_ki_2_ket_noi_tri_thuc_co_dap.docx