Bộ 11 Đề thi Tin học Lớp 8 giữa Kì 2 Kết Nối Tri Thức (Có đáp án)

docx 49 trang tinhoc 25/08/2024 1040
Bạn đang xem 30 trang mẫu của tài liệu "Bộ 11 Đề thi Tin học Lớp 8 giữa Kì 2 Kết Nối Tri Thức (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Bộ 11 Đề thi Tin học Lớp 8 giữa Kì 2 Kết Nối Tri Thức (Có đáp án)

Bộ 11 Đề thi Tin học Lớp 8 giữa Kì 2 Kết Nối Tri Thức (Có đáp án)
 Bộ 11 Đề thi Tin học Lớp 8 giữa Kì 2 Kết Nối Tri Thức (Có đáp án) - DeThiTinHoc.net
 DeThiTinHoc.net Bộ 11 Đề thi Tin học Lớp 8 giữa Kì 2 Kết Nối Tri Thức (Có đáp án) - DeThiTinHoc.net
C. Cảm giác lạnh, giúp người xem bình tĩnh, hiền hòa, lắng dịu
D. Đáp án khác
Câu 11. Bài trình chiếu về chủ đề giải trí, lễ hội... nên dùng màu sắc nào?
A. Gam màu lạnh B. Gam màu trung tính C. Gam màu nóng D. Đáp án khác
Câu 12. Sử dụng lệnh Hyperlink trên dải lệnh nào để gắn siêu liên kết?
A. Home B. Page Layout C. Insert D. View
Câu 13. Khi nháy chuột phải vào đối tượng đang có gắn siêu liên kết thì sẽ xuất hiện?
A. Bảng có các lệnh để sửa đổi siêu liên kết
B. Bảng có lệnh để hủy bỏ siêu liên kết
C. Bảng chọn có các lệnh để chỉnh sửa hoặc hủy bỏ siêu liên kết
D. Đáp án khác
Câu 14. Khi cần mở một trang web thì nháy chuột vào lựa chọn?
A. Place in This Document B. Existing File or Web Page
C. Hyperlink D. Cả ba đáp án trên đều đúng
Câu 15. Để gắn siêu liên kết ta chọn?
A. Existing File or Web Page B. Hyperlink
C. Place in This Document D. Đáp án khác
Câu 16. Siêu liên kết giúp người đọc?
A. Nhanh chóng mở một tài liệu liên quan B. Chuyển đến một trang web khác
C. Cả hai đáp án trên đều đúng D. Cả hai đáp án trên đều sai
Câu 17. Lệnh Hyperlink không có tác dụng nào dưới đây?
A. Gắn siêu liên kết cho một đối tượng cho trang trình chiếu
B. Dẫn đến địa chỉ một trang web 
C. Dẫn đến địa chỉ một tệp tài liệu, video trong máy tính hoặc một trang chiếu khác
D. Dẫn đếm một bài viết trên Facebook
Câu 18. Tiêu đề chân trang cung cấp các thông tin gì?
A. Tên tác giả B. Chủ đề trình chiều
C. Cả hai đáp án trên đều đúng D. Cả hai đáp án trên đều sai
Câu 19. Thông tin nào thường được sử dụng để thêm vào đầu trang, chân trang?
A. Tên người trình chiếu, tên công ty B. Tiêu đề bài trình ciếu
C. Số trang hay thời gian trình chiếu.... D. Cả ba đáp án trên đều đúng
Câu 20. Thông tin ở tiêu đề chân trang thường là?
A. Các thông tin quan trọng B. Các thông tin đặc biệt
C. Các thông tin ngắn gọn D. Các thông tin mới lạ
 DeThiTinHoc.net Bộ 11 Đề thi Tin học Lớp 8 giữa Kì 2 Kết Nối Tri Thức (Có đáp án) - DeThiTinHoc.net
Một vận động viên chạy hết quãng đường dài s km, trong thời gian t giây gồm cả n giây nghỉ giữa đường chạy. 
Hãy tính tốc độ chạy của vận động viên đó.
Em hãy cho biết:
1) Có những dữ liệu nào đã cho và những dữ liệu nào cần tính?
2) Nếu dùng Scratch để giải bài toán trên, em làm thế nào để lưu các giá trị đã cho và kết quả lời giải?
 DeThiTinHoc.net Bộ 11 Đề thi Tin học Lớp 8 giữa Kì 2 Kết Nối Tri Thức (Có đáp án) - DeThiTinHoc.net
 ĐỀ SỐ 2
 UBND TP.. BÀI KIỂM TRA GIỮA KÌ II
 TRƯỜNG THCS. NĂM HỌC: 2023-2024
 MÔN: TIN HỌC 8 KNTTVCS
 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề)
Áp dụng cho máy tính cài đặt hệ điều hành Windows 10; Bộ công cụ văn phòng Office 2016; Ngôn ngữ lập 
trình Scratch phiên bản 3.0. Trình duyệt web có thể là Coccoc, Google Chome; fifox phù hợp với hệ điều hành.
I. Trắc nghiệm (2.5 điểm – mỗi câu 0.25 điểm). Chọn đáp áp đúng nhất từ các đáp án A, B, C, D.
Câu 1. Chương trình là.
A. Sơ đồ khối mô tả một thuật toán.
B. Dãy các lệnh điều khiển máy tính thực hiện một thuật toán.
C. Một dãy các chỉ dẫn rõ ràng , có trình tự.
D. Ngôn ngữ lập trình.
Câu 2. Sơ đồ khối trong hình 1 thực hiện công việc gì ?
A. Điều khiển nhân vật đi theo hình vuông.B. Điều khiển nhân vật đi theo hình ngũ giác đều. 
C. Điều khiển nhân vật đi theo hình cầu thang.D. Điều khiển nhân vật đi theo hình ngôi sao.
Câu 3. Chương trình Scratch nào sau đây thực hiện thuật toán “Điều khiển nhân vật đi theo hình ngũ giác đều có 
cạnh bằng 60 bước”
 A B C D
 DeThiTinHoc.net Bộ 11 Đề thi Tin học Lớp 8 giữa Kì 2 Kết Nối Tri Thức (Có đáp án) - DeThiTinHoc.net
Câu 7. Chọn lệnh thêm vào chỗ trống trong hình 4 để được chương trình điều khiển nhân vật vừa di chuyển, vừa 
vẽ hình vuông. 
 Hình 4
A. B. C. D. .
Câu 8. Lệnh thuộc nhóm lệnh nào trong Scatch.
A. B. C. D. 
Câu 9. Lệnh thuộc nhóm lệnh nào trong Scatch. 
A. B. C. D. 
Câu 10. Em hãy điền vào ? trong hình 5 để hoàn thành chương trình điều khiển nhân vật vẽ hình lục giác .
 Hình 5
A. 60B. 45C. 90 D. 120
II. Tự luận – Thực hành (7.5 điểm )
Câu 11. (1.5đ) Hình 9a.1 là một trang văn bản. Em hãy quan sát và nối mỗi cụm từ với một phần tương ứng được 
đóng khung trong trang văn bản.
 DeThiTinHoc.net Bộ 11 Đề thi Tin học Lớp 8 giữa Kì 2 Kết Nối Tri Thức (Có đáp án) - DeThiTinHoc.net
 HƯỚNG DẪN CHẤM
I. Trắc nghiệm.
 Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
Đáp án B A A B C B D C D A
II. Tự luận.
Câu 11. (1.5 điểm – Đúng mỗi ý cho 0.25đ)
 Phần văn bản chính
 Đầu trang
 Chân trang
 Số trang
 Danh sách dấu đầu dòng
 Danh sách có thứ tự kết hợp 
 danh sách dấu đầu dòng
Câu 12. (3 điểm)
 Nội dung Điểm
- Nhập được văn bản theo mẫu Hình 9a.1 0.5đ
- Chọn được kiểu chữ, cỡ chữ 0.5 đ
- Sử dụng danh sách dạng liệt kê để định dạng văn bản 0.75đ
- Tạo đầu trang, chân trang và số trang cho văn bản 0.75đ
- Ghi lại văn bản với tên CLBtinhoc.docx 0.5đ
Câu 13. (3 điểm )
 Nội dung Điểm
- Lựa chọn được bản mẫu phù hợp 1.0đ
- Chỉnh sửa được bản mẫu phù hợp với nội dung 1.0đ
- Đưa vào trang tiêu đề đường dẫn đến một video hoặc tài liệu liên quan 0.5đ
- Lưu tệp với tên Luocsumaytinhdt.pptx 0.5đ
 DeThiTinHoc.net Bộ 11 Đề thi Tin học Lớp 8 giữa Kì 2 Kết Nối Tri Thức (Có đáp án) - DeThiTinHoc.net
Câu 5: Một bài trình chiếu có 4 trang. Nếu em thêm vào chân trang cho trang đầu tiên nội dung “CLB Tin học” thì 
trang cuối cùng sẽ tự động xuất hiện nội dung gì?
A. Lớp 9A B. Lớp 6D
C. CLB Tin học D. Không xuất hiện gì cả
Câu 6: Phương án nào sau đây mô tả các bước sử dụng bản mẫu?
A. Nháy chuột chọn Design/Themes, chọn bản mẫu B. Nháy chuột chọn Design/Variants, chọn bản mẫu
C. Nháy chuột chọn Insert/Text, chọn bản mẫu D. Nháy chuột chọn File/New, chọn bản mẫu
Câu 7: Phương án nào sai trong các phương án sau.
A. Mẫu định dạng trang chiếu được thiết kế với màu sắc, hình ảnh nền, phông chữ, kiểu chữ, cỡ chữ, Khi được 
chọn, mặc định mẫu định dạng sẽ được áp dụng thống nhất cho toàn bộ các trang trong bài trình chiếu.
B. Trong bản mẫu, bố cục, định dạng trang chiếu và cấu trúc nội dung bài trình chiếu được thiết kế một cách 
chuyên nghiệp, phù hợp với chủ đề trình chiếu.
C. Ta không thể thay đổi được bố cục, định dạng, nội dung trang chiếu của bản mẫu.
D. Bản mẫu gợi ý các nội dung cần có cho bài trình chiếu; có thể chỉnh sửa, chia sẻ, tái sử dụng bản mẫu.
Câu 8: Với trường hợp nhân vật di chuyển theo đường đi là hình vuông thì góc quay của nhân vật khi đi hết một 
cạnh là?
A. 3600 B. 900 C. 1800 D. 00
Câu 9: Chương trình là?
A. Dãy các thao tác điều khiển máy tính thực hiện thuật toán
B. Dãy các lệnh điều khiển máy tính xử lý thuật toán
C. Dãy các lệnh điều khiển máy tính giải quyết thuật toán
D. Dãy các lệnh điều khiển máy tính thực hiện thuật toán
Câu 10: Để chạy chương trình và xem kết quả, ta nháy chuột vào nút?
A. B. C. D. 
 ---------------Hết---------------
 DeThiTinHoc.net Bộ 11 Đề thi Tin học Lớp 8 giữa Kì 2 Kết Nối Tri Thức (Có đáp án) - DeThiTinHoc.net
 PHÒNG GD&ĐT HIỆP ĐỨC KIỂM TRA GIỮA KỲ II
 TRƯỜNG THCS PHAN BỘI CHÂU NĂM HỌC: 2023 – 2024
 MÔN: TIN HỌC – LỚP 8 (THỰC HÀNH)
 Thời gian: 30 phút (không kể thời gian giao đề) 
Họ và tên: ............... Điểm Lời phê của cô giáo
Lớp: 8/..
Đề B
II. THỰC HÀNH (5 điểm)
Câu 11. (2 điểm): Em hãy sử dụng phần mềm soạn thảo văn để thực hiện các yêu cầu sau: nhập văn bản, tạo đầu 
trang, chân trang và số trang cho văn bản như hình bên dưới
- Lưu lại văn bản với tên: LichsuMaytinh_TenHS_Lop.docx
Câu 12. (2 điểm): Từ nội dung văn bản câu 11. Em hãy sử dụng bản mẫu sẵn có trong phần mềm trình chiếu để 
tạo một bài trình chiếu ít nhất 3 trang giới thiệu về lịch sử phát triển của máy tính. Sử dụng hình ảnh minh hoạ, 
đánh số trang và thêm đầu trang, chân trang cho các trang chiếu. Lưu tệp với tên: 
LichsuMaytinh_TenHS_Lop.pptx
Câu 13. (1 điểm): Tạo một chương trình điều khiển nhân vật chú mèo vẽ hình vuông. Lưu tệp với tên: 
Hinhngugiac_TenHS_Lop.sb3
 ---------------Hết---------------
 (Giám thị coi thi không giải thích gì thêm)
 DeThiTinHoc.net

File đính kèm:

  • docxbo_11_de_thi_tin_hoc_lop_8_giua_ki_2_ket_noi_tri_thuc_co_dap.docx